Lôi Phong - Sản xuất và bán lẻ đồ thờ cúng như bàn thờ, đèn thờ, khung ảnh thờ, bàn thờ, tượng phật

2002 mệnh gì? “Tất tần tật” các thông tin về nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ

Thứ Hai, 06/11/2023
Trần Xuân Bách

Ứng dụng quy luật âm dương ngũ hành sẽ giúp bạn hiểu thêm về vận mệnh của cuộc đời mình dựa theo năm sinh. Bạn sinh năm 2002 và đang tìm hiểu về cung mệnh, màu sắc tương sinh - tương hợp của bản thân. Để biết 2002 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu gì thì đừng bỏ lỡ bất kỳ nội dung thông tin chi tiết nào dưới đây của loiphong.vn

1. 2002 mệnh gì? Tổng quan nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ

2002 mệnh gì? Tổng quan nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ

2002 mệnh gì? Tổng quan nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ

1.1. Sinh năm 2002 mệnh gì?

Trong ngũ hành có 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, tượng trưng cho những vận mệnh khác nhau. Theo lịch vạn niên, năm 2002 được tính từ ngày 12/02/2002 đến hết ngày 31/01/2003. Còn theo âm lịch, năm 2002 bắt đầu từ ngày 1/1/2002 đến hết ngày 31/12/2002. Theo đó, nam nữ sinh năm 2002 mang mệnh Mộc. Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Kim.

Hành Mộc có 6 nạp âm là Tang Đố Mộc, Dương Liễu Lộc, Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc. Năm 2002 mang nạp âm Dương Liễu Mộc.

Dương Liễu Mộc là loài cây thân gỗ

Dương Liễu Mộc là loài cây thân gỗ

Dương Liễu Mộc mang ý nghĩa là cây Dương Liễu - một loại cây gỗ, thuộc thân nước, có lá dài, đều và mỏng. Nhìn vẻ ngoài của cây ta thấy được sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, yếu đuối.

Cành liễu có thân mảnh mai, lá liễu buông rủ xuống thể hiện một hành mộc không có cốt khí. Tuy hình dáng bên ngoài là vậy nhưng bên trong thì khác, họ là người rất thấu đáo, giàu tình cảm.

1.2. Sinh năm 2002 thuộc cung gì?

Dựa theo Thiên can - Địa chi và quy tắc bát quái sẽ giúp ta biết cung mệnh của nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ. Cung mệnh của nam Nhâm Ngọ và nữ Nhâm Ngọ khác nhau hoàn toàn.

Nam 2002 cung mệnh Đoài: Thuộc hành Kim, Đoài nghĩa là huyết nguyệt, trăng non, tinh tú,...Người cung mệnh Đoài thích sự bình yên, ghét ồn ào; có tính cách lãng mạn, mê âm nhạc, văn ca.

Nữ 2002 cung mệnh Cấn: Thuộc hành Thổ, trong bát tự có nghĩa là Núi. Nữ cung Cấn có tính cách khá tĩnh lặng, nhẹ nhàng, thích sự an bình, không ganh đua, hãm hại người khác.

1.3. 2002 tuổi con gì?

Tương tự như trên, để giải đáo 2002 tuổi con gì thì ta cũng dựa vào ngũ hành để xác định. Để được chính xác nhất thì bạn cần phải dựa thêm yếu tố cốt lõi trong phong thủy đó là Thiên can - Địa chi.

Đối chiếu với Thiên can - Địa chi, 2002 tuổi Nhâm Ngọ, con ngựa. Phân tích chi tiết hơn, Nhâm thuộc hành Thủy, Ngọ thuộc hành Hỏa. Xét trên quy luật tương khắc ở trong ngũ hành, Thủy và Hỏa tương khắc với nhau, lửa gặp nước bị dập tắt hoàn toàn.

Sinh năm 2002 tuổi con ngựa

Sinh năm 2002 tuổi con ngựa

Bởi vậy, những người sinh năm 2002 trong cuộc sống có không ít khó khăn, lam lũ nhưng nếu cố gắng, phấn đấu mỗi ngày thì chắc chắn sẽ có nhiều thành tựu. Đôi lúc, Nhâm Ngọ 2002 sẽ gặp được quý nhân giúp đỡ, có thêm sức mạnh, sự bình an.

1.4. Nam, nữ Nhâm Ngọ hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Biết được tuổi hợp và tuổi kỵ sẽ giúp nam, nữ Nhâm Ngọ lựa chọn được người có tuổi phù hợp để kinh doanh, kết hôn; công việc thuận lợi, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn và tránh được những điều không may mắn.

Nam sinh năm 2002

● Làm ăn kinh doanh: Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Thìn

● Hôn nhân: Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần, Canh Thìn

● Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ đồng một tuổi với bạn, Ất Dậu, Mậu Tý, Canh Ngọ, Đinh Dậu, Canh Tý, Bính Tý

Nữ sinh năm 2002

● Làm ăn kinh doanh: Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần

● Hôn nhân: Giáp Thân, Bính Tuất, Canh Dần, Canh Thìn

● Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Canh Tý, Bính Tý

1.5. 2002 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Trong phong thủy, lựa chọn màu sắc tương sinh - tương hợp với bản mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002 nên ứng dụng màu sắc hợp tuổi để lựa chọn màu xe, sơn nhà,...

Màu sắc hợp

● Màu bản mệnh: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối (thuộc hành Mộc)

● Màu sắc tương sinh: Màu đen, xanh nước biển, xanh dương (thuộc hành Thủy)

Màu sắc hợp với mệnh Mộc

Màu sắc hợp với mệnh Mộc

Màu sắc kỵ: Bao gồm màu xám, trắng, ghi (thuộc hành Kim)

1.6. Sinh năm 2002 hợp hướng nào? Tránh hướng nào?

Tuổi Nhâm Ngọ 2002 nên lựa chọn hướng nhà, hướng đất, hướng bàn làm việc,...hợp với tuổi của mình. Hướng hợp tuổi sẽ giúp gia tăng vận khí, tốt cho sức khỏe, tinh thần.

Nam sinh năm Nhâm Ngọ 2002

● Hướng hợp: Tây Bắc (Sinh Khí) - Đông Bắc (Phúc Đức) - Tây Nam (Thiên Y) - Tây (Phục Vị)

● Hướng không hợp: Đông (Tuyệt Mệnh) - Nam (Ngũ Quỷ) - Bắc (Họa Hại) - Đông Nam (Lục Sát)

Nữ sinh năm 2002

● Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) - Tây (Phúc Đức) - Tây Bắc (Thiên Y) - Đông Bắc (Phục Vị)

● Hướng không hợp: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) - Bắc (Ngũ Quỷ) - Nam (Họa Hại) - Đông (Lục Sát)


1.7. Con số may mắn của người sinh năm 2002

Con số may mắn hợp với cung mệnh được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất là trong những dịp đặc biệt. Nếu bạn là người theo hệ tâm linh, quan tâm đến con số may mắn của nam, nữ sinh năm 2002 thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây:

● Con số hợp với người sinh năm Nhâm Ngọ 2002: 3, 4, 0, 1, 9.

● Con số khắc với người sinh năm Nhâm Ngọ 2002: 2, 5, 8.

2. Tính cách nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002

Nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002 yếu thích sự tự do, có khát vọng và ý chí, luôn phấn đấu để đạt được mục tiêu. Họ ghét sự gò bó hay những quy định khuôn khổ. Bên cạnh đó, họ là người khá bảo thủ, ít khi lắng nghe sự góp ý của người khác, luôn bảo vệ khăng khăng quan điểm cá nhân của mình.

Cung mệnh Dương Liễu Mộc cũng phần nào khiến cho nam, nữ sinh năm 2002 yếu mềm, dễ lung lay và bị quật ngã trước sóng gió. Nếu như không có ý chí, sự nỗ lực thì rất dễ bị gục ngã trước những thách thức, khó khăn trong cuộc sống.

Tính cách nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002

Tính cách nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ 2002

Tính cách nữ Nhâm Ngọ: Nữ Nhâm Ngọ 2002 có tính cách hiền lành, không thích đôi co, thị phi. Họ có vẻ ngoài yếu đuối như những cành lá liễu mềm mỏng nhưng bên trong thì lại rất khó đoán. Điều yếu của họ là cảm xúc dễ bị lung lay khi người khác tác động, chi phối.

Tính cách nam Nhâm Ngọ: Mang mệnh Mộc nên nam Nhâm Ngọ có tính cách khá thực tế, nhạy bén và lanh lợi. Họ ưa thích không gian yên tĩnh, ham học hỏi, dành nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển bản thân. Cùng với đó là tính cách hòa đồng, vui vẻ nên được nhiều người yêu mến.

3. Tổng quan vận mệnh nam nữ sinh năm 2002

Nhìn chung cả nam, nữ sinh năm 2002 thuở nhỏ cuộc sống có phần khó khăn nhưng không quá bấp bênh, tương lai ổn định. Họ có số hưởng lộc nhưng cũng không quá sung sướng. Nhâm Ngọ có rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp, thu hút tài lộc.

Với nam 2002, cuộc sống sẽ ổn định hơn sau tuổi 30, sự nghiệp cũng ngày càng vững chắc và phát triển ở giai đoạn này. Còn với nữ thì gặt hái được nhiều thành tựu sau tuổi 25. Về sau, khi ở tuổi 34 trở đi sẽ có nhiều thành công, tài lộc, sự nghiệp vững chắc nếu như biết cố gắng, phấn đấu nỗ lực mỗi ngày.

3.1. Về tình duyên

Nam nữ sinh năm Nhâm Ngọ, tình duyên không hoàn toàn theo ý muốn của mình. Có lúc thì mặn nồng, hạnh phúc êm ấm nhưng cũng có lúc buồn tủi, tan vỡ nửa chứng khiến cho tâm trí chán nản, đau buồn. Bởi vậy, có nhiều ý kiến cho rằng tuổi Nhâm Ngọ bị tình duyên gượng ép nên phũ phàng.

Nếu như bạn sinh vào các tháng 1, 3, 4, 6, 8, 12 âm lịch thì cuộc đời sẽ có hơn 2 lần thay đổi tình duyên, hạnh phúc. Nếu sinh vào tháng 5, 7, 11 âm lịch thì chuyện tình duyên của bạn gặp nhiều trắc trở, về sau mới được hạnh phúc. Còn nếu bạn sinh vào tháng 2, 9, 10 âm lịch thì cuộc đời của bạn được hưởng hạnh phúc hoàn toàn, gia đinh êm ấm.

Tình duyên có nhiều thay đổi, cần chia sẻ và thấu hiểu nhiều hơn

Tình duyên có nhiều thay đổi, cần chia sẻ và thấu hiểu nhiều hơn

Để có những thuận lợi trong tình duyên bạn hãy kiên nhẫn hơn, học cách chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình để đối phương tin tưởng, thấu hiểu hơn. Đồng thời, cần phải giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng để giữ vững mối quan hệ.

3.2. Về công danh, sự nghiệp

Người sinh năm 2002 Nhâm Ngọ, có sự nghiệp khá thuận lợi, nhiều cơ hội phát triển nếu biết lựa chọn, kiểm soát và sáng suốt trong từng quyết định. Tuổi Nhâm Ngọ phải nhờ ở gia đình, thân tộc thì công danh mới phát triển, nhiều tài lộc. Nếu muốn tự lập thì phải trải qua nhiều gian khổ, lo toan, nghèo túng trước sau mới thành công.

Nhâm Ngọ có sự nghiệp vượng phát từ tuổi 30 trở đi, tiền bạc phát triển mạnh mẽ từ năm 36 tuổi trở đi, sự nghiệp tốt đẹp. Nếu ở tuổi đó mà bạn biết nắm bắt cơ hội thì chắc chắn sự nghiệp, cuộc sống lên cao, vinh hiển.

Vì tuổi con ngựa nên nam nữ sinh năm 2002 cần phải tập trung vào mục tiêu cụ thể, không ngừng học hỏi thêm kiến thức và kỹ năng để phát triển sự nghiệp của bản thân. Đồng thời, đề cao sự kỷ luật của bản thân, sự tỉ mỉ; xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, sếp để đạt được nhiều kết quả tốt.


4. Năm tam tai của tuổi Nhâm Ngọ 2002

Vận hạn tam tai luôn nhận được sự quan tâm nhiều người. Năm tam tai không chỉ khiến bản mệnh hao tài, hao của mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, công danh sự nghiệp, tình duyên lận đận. Biết được các năm tam tai sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất, tránh vận hạn.

Tam tai là họa 3 năm liên tiếp đối với một người. Vòng xoay tam tai sẽ lặp lại sau 12 năm, nghĩa là cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm tam tai diễn ra. Hạn tam tai được tính theo nhóm tuổi Tam hợp - những người sinh năm con giáp tam hợp sẽ có chung một năm tam tai.

Vậy, tam tai của tuổi Nhâm Ngọ 2002 năm nào? Đó là các năm:

● Năm 2004 (Giáp Thân), 2005 (Ất Dậu), 2006 (Bính Tuất)

● Năm 2016 (Bính Thân), 2017 (Đinh Dậu), 2018 (Mậu Tuất)

● Năm 2028 (Mậu Thân), 2029 (Kỷ Dậu), 2030 (Canh Tuất)

● Năm 2040 (Canh Thân), 2041 (Tân Dậu), 2042 (Nhâm Tuất)

● Năm 2052 (Nhâm Thân), 2053 (Quý Dậu), 2054 (Giáp Tuất)

● Năm 2064 (Giáp Thân), 2065 (Ất Dậu), 2066 (Bính Tuất)

● Năm 2076 (Bính Thân), 2077 (Đinh Dậu), 2078 (Mậu Tuất)

● Năm 2088 (Mậu Thân), 2089 (Kỷ Dậu), 2090 (Canh Tuất)

● Năm 2100 (Canh Thân), 2101 (Tân Dậu), 2102 (Nhâm Tuất)

● …


Với các thông tin có trong bài viết “2002 mệnh gì? “Tất tần tật” các thông tin về nam, nữ sinh năm Nhâm Ngọ” hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, quý bạn đọc hãy comment phía dưới, chúng tôi sẽ phản hồi nhanh chóng.

Viết bình luận của bạn
Danh mục