Lôi Phong - Sản xuất và bán lẻ đồ thờ cúng như bàn thờ, đèn thờ, khung ảnh thờ, bàn thờ, tượng phật

2001 mệnh gì?

Thứ Hai, 06/11/2023
Trần Xuân Bách

Dù xã hội có phát triển, hội nhập đến đâu thì quy luật âm dương ngũ hành vẫn được mọi người lựa chọn để tìm hiểu rõ về tính cách, số mệnh, công việc,...của cuộc đời. Vậy, 2001 mệnh gì? 2001 tuổi con gì? 2001 hợp màu gì?...Tất cả những thắc mắc này sẽ được loiphong.vn giải đáp chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Tổng quan cuộc đời của nam, nữ sinh năm 2001

Với những ai yêu thích phong thủy hay luôn đi sâu vào việc nghiên cứu vận mệnh của mỗi con người thì mọi điều hiện hữu trong cuộc sống đều vô cùng huyền bí, ẩn chứa nhiều giá trị. Chính vì thế mà con người đã ứng dụng quy luật âm dương ngũ hành để tìm hiểu vận mệnh của cuộc đời dựa trên năm sinh.

2001 mệnh gì? Tổng quan cuộc đời của nam, nữ sinh năm 2001

2001 mệnh gì? Tổng quan cuộc đời của nam, nữ sinh năm 2001

Từ việc biết được vận mệnh, tính cách, màu sắc tương sinh - tương hợp,...sẽ giúp bản mệnh tránh được những điều xui rủi, gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Với người sinh năm 2001 cũng không là ngoại lệ. Tổng quan mọi thông tin về nam, nữ sinh năm 2001 như sau

1.1. 2001 mệnh gì?

Để biết sinh năm 2001 mệnh gì thì bạn cần phải biết được ứng dụng của quy luật âm dương ngũ hành để tìm ra bản mệnh tương ứng với người sinh năm 2001. Dựa theo lý thuyết, 5 mệnh trong ngũ hành gồm có Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, chúng có mối quan hệ tương sinh - tương khắc với nhau. Theo đó, người sinh năm 2001 sẽ mang mệnh Kim. Mệnh Kim tương khắc với mệnh Hỏa và tương sinh với mệnh Thổ.

Nam, nữ sinh năm 2001 mang mệnh Kim

Nam, nữ sinh năm 2001 mang mệnh Kim

Hành Kim ở trong ngũ hành còn có bản mệnh với 6 nạp âm, đó là:

● Thoa Xuyến Kim

● Sa Trung Kim

● Kiếm Phong Kim

● Bạch Lạp Kim

● Kim Bạch Kim

Nam, nữ sinh năm 2001 thuộc nạp âm Bạch Lạp Kim. Bạch Lạp Kim được hiểu là “vàng trong nến” nghĩa là thanh kim loại nguyên thủy đã được nung chảy như sáp nến để loại bỏ các tạp chất và chỉ lưu lại những gì tinh túy, có giá trị nhất.

Người sinh năm 2001 có vẻ ngoài cứng rắn, lạnh lùng nhưng tính cách vô cùng mềm mỏng, hướng ngoại, thích giao tiếp và luôn đem tiếng cười đến với mọi người. Nam, nữ 2001 nạp âm Bạch Lạp Kim thường lập nghiệp theo 2 hướng đó là con đường học hành chuyên nghiệp (học tập từ trường lớp) và học qua trường đời (bươn chải để tích lũy kinh nghiệm).

1.2. 2001 tuổi con gì?

Dựa vào nạp âm ngũ hành ta có thể xác định nam, nữ sinh năm 2001 tuổi con gì. Đồng thời, ta cũng cần phải dựa trên Thiên can - Địa chi để xác định. Xét theo Thiên can - Địa chi, năm 2001 là tuổi Tân Tỵ, con rắn. Tân thuộc hành Kim, Tỵ thuộc hành Hỏa. Như bạn đã biết, Kim khắc Hỏa nên người sinh năm 2001 sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc sống và cần phải cố gắng, nỗ lực hết mình thì mới thành công.

2001 là năm con rắn

2001 là năm con rắn

1.3. Sinh năm 2001 cung gì?

Sinh năm 2001 cung gì cũng là thắc mắc của không ít người. Để biết nam, nữ 2001 cung gì thì ta cần phải xét 2 yếu tố đó là giới tính và bát quái. Đó chính là lý do vì sao cung mệnh của nam và nữ Tân Tỵ 2001 mang thông điệp khác nhau. Theo quy tắc bát quái, nam 2001 thuộc cung Cấn còn nữ thuộc cung Đoài, chi tiết như sau:

Nam cung mệnh Cấn: Ở trong bát tự có nghĩa là Núi, hành Thổ nên họ có khung hướng yêu thích sự an bình, tĩnh lặng, không ganh đua, mặc kệ mọi thị phi xung quanh.

Nữ cung mệnh Đoài: Đoài tượng trưng cho trăng non, huyết nguyệt, tinh tú,...hành Kim. Nữ cung mệnh Đoài rất ghét sự ồn ào, thích bình yên. Ngoài ra, họ còn có tính cách lãng mạn, mê ẩm thực, văn ca.

1.4. Nam, nữ sinh năm 2001 hợp hướng nào?

Với nhiều người, việc lựa chọn hướng khi mua đất, xây nhà hay sắp xếp vật dụng trong gia đình rất quan trọng. Việc lựa chọn đúng hướng hợp với cung mệnh của gia chủ sẽ mang tới nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc, sự phát triển của bản thân.

Hướng hợp với tuổi Tân Tỵ

Hướng hợp với tuổi Tân Tỵ

Theo đó, nam nữ sinh năm 2001 Tân Tỵ hợp với những hướng sau:

Nam tuổi Tân Tỵ

● Hướng sinh khí: Hướng Tây Nam

● Hướng diên niên: Hướng Tây

● Hướng thiên y: Hướng Tây Bắc

● Hướng phục vị: Hướng Đông Bắc

Nữ mạng tuổi Tân Tỵ

● Hướng sinh khí: Hướng Tây Bắc

● Hướng diên niên: Hướng Đông Bắc

● Hướng thiên y: Hướng Tây Nam

● Hướng phục vị: Hướng Tây

1.5. Tuổi Tân Tỵ hợp và kỵ với số nào?

Tân Tỵ thuộc mệnh Kim nên sẽ hợp với con số mệnh Kim (6 và 7), mệnh Thổ (0, 2, 5, 8). Để biết con số kỵ với tuổi Tân Tỵ 2001 thì ta dựa vào cách tính ngũ hành, nữ kỵ số 3, 4 và nam kỵ số 1.

1.6. 2001 hợp tuổi nào?

Biết được tuổi tương hợp - tương khắc sẽ giúp bạn có được nhiều may mắn trong công việc kinh doanh, buôn bán; cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Đồng thời tránh được những rủi ro khi kết hợp làm ăn với người không hợp tuổi.

Nam mạng sinh năm 2001

● Trong làm ăn: Tân Tỵ đồng tuổi, Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi

● Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Mão

● Tuổi kỵ: Quý Mùi, Kỷ Sửu, Canh Dần, Ất Mùi, Mậu Dần, Đinh Sửu

Nữ mạng sinh năm 2001

● Trong làm ăn: Tân Tỵ đồng tuổi, Nhâm Ngọ, Ất Dậu

● Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Mão

● Tuổi kỵ: Quý Mùi, Kỷ Sửu, Canh Dần, Ất Mùi, Mậu Dần và Đinh Sửu

1.7. 2001 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Vì Tân Tỵ mang mệnh Kim nên sẽ hợp với các màu sắc có ánh kim như trắng, xám, bạc,..hoặc màu sắc mệnh Thổ như vàng, nâu. Khi sử dụng vật phẩm có màu sắc tương sinh - tương hợp với bản mệnh sẽ giúp bạn tránh khỏi những điều không may mắn ở trong cuộc sống.

Các màu sắc hợp với tuổi 2001

Các màu sắc hợp với tuổi 2001

Nam, nữ sinh năm 2001 Tân Tỵ sẽ kỵ màu sắc của mệnh Hỏa nên bạn cần tránh các màu sắc như đỏ, cam, hồng, tím,...nếu như không muốn gặp phải thị phi, phiền muộn.

2. Tính cách của nam, nữ sinh năm 2001 Tân Tỵ

Trong 12 con giáp, tuổi Tỵ cầm tinh con rắn - một loài động vật tượng trưng cho trí khôn, sự dũng mãnh. Người tuổi Tân Tỵ 2001 có đặc điểm tính cách đặc trưng của con giáp đại diện và ngũ hành của tuổi.

Người sinh năm 2001 có tính cách hiền lành, không so đo tính toán; hầu hết đều là người hướng ngoại, luôn nhiệt tình và thích giao tiếp với người khác. Cảm xúc của họ dễ dàng được bộc lộ thông qua nét mặt, cử chỉ.

Thông minh, nhanh nhẹn, đúng hạn là những gì mọi người có thể nhận thấy ở tuổi Tân Tỵ trong công việc. Họ luôn tự tin, làm việc có trách nhiệm, luôn hỏi ý kiến của người khác. Đối với mọi người xung quanh thì luôn sống chan hòa, biết quan tâm, chia sẻ; coi trọng gia đình và người thân.

Làm việc có trách nhiệm

Làm việc có trách nhiệm

Nam, nữ thuộc cung mệnh Bạch Lạp Kim thường có 2 tố chất đặc trưng đó là sự nghiêm túc, rắn rỏi, sống tình nghĩa và thông minh, hoạt bát, chí tiến thủ cao. Bởi vậy, họ dễ dàng đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp nhờ sự kiên nhẫn, tinh thần cầu tiến của bản thân.

Tính cách của nam tuổi Tân Tỵ

Nam Tân Tỵ là người chăm chỉ, cẩn thận, mưu trí. Họ luôn biết rõ được việc mình sẽ làm, từng bước một để đạt được mục tiêu. Sự kiên trì, nhẫn lại chính là chìa khóa thành công của họ. Họ có rất ít mối quan hệ xã hội, bạn bè, sống khép kín. Cũng vì thế mà họ rất độc lập, ít cần tới sự hỗ trợ của người khác nên có nhiều trải nghiệm, bươn trải hơn so với các tuổi khác.

Tính cách của nữ tuổi Tân Tỵ

Nữ Tân Tỵ có nội tâm sâu sắc, là mẫu người của gia đình, biết hy sinh bản thân vì người khác. Trong công việc, họ rất tỉ mỉ, ít mắc lỗi; làm bất kỳ điều gì đều đã có những tính toán của bản thân, mỗi khi đưa ra quyết định đều rất chắc chắn. Đây cũng là người vợ mà nhiều người mong muốn, biết vun vén cuộc sống hôn nhân, dạy dỗ con cái.

3. Hướng dẫn tính tuổi tam tai Tân Tỵ 2001

Bất kỳ ai cũng sẽ gặp và trải qua nạn Tam Tai. Hạn tam tai thường kéo dài 3 năm liên tiếp, sau 12 năm sẽ lặp lại, cứ như vậy. Trong những năm tam tai bạn sẽ gặp phải nhiều vận hạn về sức khỏe, tài vận, gia đình. Cách tính hạn tam tai của tuổi Tân Tỵ và các tuổi khác sẽ dựa vào thông tin dưới đây:

● Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất

● Hợi - Mão - Mùi gặp hạn tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

● Thân - Tý - Thìn gặp hạn tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

● Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu

Theo cách tính trên, tuổi Tân Tỵ 2001 sẽ có hạn tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu. Trong 3 năm tam tai, tuổi Tân Tỵ cần lưu ý những điều sau:

● Năm tam tai đầu tiên: Không nên làm những việc quan trọng như xây nhà, cưới hỏi, xuất hành hay tham, hợp tác làm ăn lớn.

● Năm thú 2 tam tai: Không nên dừng việc đang thực hiện dang dở.

● Năm thứ 3 tam tai: Không kết thúc việc quan trọng.

4. Tử vi trọn đời tuổi Tân Tỵ 2001

4.1. Cuộc đời nam Tân Tỵ 2001

Cuộc đời nam Tân Tỵ gặp nhiều biến cố, số mệnh không được gia đình giúp đỡ nhiều nên lúc nào họ cũng muốn ra đi, giải thoát, buồn chán với kiếp sống của mình. Nam tuổi này không có nhiều vận may về công danh, cuộc sống; nhiều chuyện buồn hơn vui.

Số kiếp cuộc đời Tân Tỵ 2001 phải trải qua nhiều sóng gió, mang nhiều đau thương, ít khi nhận được sự an ủi từ người khác. Tuổi này, phải trải qua nhiều biến cố khổ đau từ nhỏ thì hậu vận mới an vui. Tuy vất vả nhưng lá số tử vi rất tốt. Họ không phải người thích nịnh bợ, tự bỏ công sức của bản thân để gây dựng sự nghiệp.

Trải qua nhiều sóng gió mới thành công

Trải qua nhiều sóng gió mới thành công

Về tình duyên, họ gặp may mắn từ khi bắt đầu nhưng ở thời điểm giữa cuộc đời lại gặp khá nhiều khúc mắc. Số phận không được trọn vẹn nên tình duyên cũng có sự thay đổi.

Các vấn đề gia đập bê bối, không êm đẹp cũng khiến cho nam tuổi Tân Tỵ có nhiều biến động. Công danh lên xuống thất thường, luôn cảm thấy phiền muộn. Vào khoảng 30 tuổi trở đi, đường công danh mới có sự thay đổi, không còn tự trách bản thân như trước. Nếu muốn thay đổi cuộc sống, có vị trí cao thì bạn cần phải chờ đợi thời cơ, nắm bắt cơ hội, hợp tác với người khác để phát triển.

4.2. Cuộc đời nữ tuổi Tân Tỵ 2001

Nữ Tân Tỵ 2001 là người thông minh, giỏi giao tiếp nên được nhiều người yêu mến. Cuộc sống gia đình có nhiều niềm vui, cha mẹ yêu thương, anh chị em yêu mến, ít phải lo lắng về vật chất.

Hôn nhân của nữ 2001 khá may mắn, hạnh phúc dù đôi lúc có những điều không vui nhưng về cơ bản là tốt. Khi lựa chọn tuổi kết hôn, nữ 2001 nên lựa chọn các tuổi như Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Ất Dậu. Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Mão.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Về sự nghiệp, có nhiều cơ hội để phát triển, may mắn. Bản thân người tuổi này có nhiều cố gắng trong công việc, học tập nên được mọi người đánh giá cao, có được công việc tốt. Hậu vận sẽ được hưởng hạnh phúc, an lành. Đặc biệt, tuổi 34 trở đi sẽ có nhiều sự cải thiện về tình cảm, công việc, tài chính.

Nhìn chung cả nam và nữ tuổi 2001 khá thuận lợi, nếu biết cách nắm bắt cơ hội, không ngừng học hỏi thì sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Dù vậy, cũng đừng quên chú ý đến sức khỏe của bản thân.

Với các thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn biết 2001 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu gì,...Truy cập loiphong.vn để tìm hiểu thêm về cung mệnh của nhiều năm sinh khác, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!

Viết bình luận của bạn
Danh mục