Lôi Phong - Sản xuất và bán lẻ đồ thờ cúng như bàn thờ, đèn thờ, khung ảnh thờ, bàn thờ, tượng phật

2000 mệnh gì?

Thứ Hai, 06/11/2023
Trần Xuân Bách

Trong phong thủy, mỗi người đều có vận mệnh riêng, tác động trực tiếp tới cuộc sống, công việc và tương lai sau này. Vậy, sinh năm 2000 mệnh gì? Tuổi gì? Hợp màu gì? Tử vi năm Canh Thìn như thế nào?....Để có những thông tin chính xác và đầy đủ nhất, quý bạn đọc hãy theo dõi nội dung thông tin dưới đây của loiphong.vn

1. 2000 mệnh gì? Tổng hợp thông tin về tuổi Canh Thìn

Vận mệnh ảnh hưởng tới cuộc sống và tương lai của rất nhiều người. Chính vì thế, trong nội dung này, loiphong.vn sẽ tổng hợp tất cả những thông tin về cung mệnh, màu sắc tương sinh tương hợp,...của nam nữ sinh năm 2000 Canh Thìn. Chi tiết nội dung thông tin như sau:

1.1. Sinh năm 2000 mệnh gì?

Trong Ngũ hành có 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ gắn liền với vạn vật trên trái đất. Năm mệnh này tồn tại độc lập với những bản chất khác nhau nhưng lại có mối quan hệ mật thiết, gắn kết với nhau, ảnh hưởng lẫn nhau dựa theo quy luật tương sinh - tương khắc.

Nam, nữ sinh năm 2000 mang mệnh Kim

Nam, nữ sinh năm 2000 mang mệnh Kim

Người sinh năm 2000 mang mệnh Kim, nạp âm Bạch Lạp Kim. Trong đó, Bạch Lạp được hiểu là ngọn nến trắng còn Kim nghĩa là vàng. Vậy nên, Bạch Lạp Kim được mọi người hiểu là vàng trong nến trắng, khi nung chảy thì vàng bên trong sẽ lộ ra, những tạp chất được loại bỏ nên vô cùng quý giá, thanh khiết.

Nam, nữ mang nạp âm Bạch Lạp Kim thường có tính cách nhẹ nhàng, mềm mỏng, yêu thích sự náo nhiệt, vui nhộn; không biết che giấu cảm xúc cá nhân. Và luôn là người mang đến niềm vui, tiếng cười cho người khác.

Xét theo Ngũ hành, Kim tương sinh với Thổ, tương khắc với Hỏa, cụ thể như sau:

● Kim tương sinh với Thổ (Thổ sinh Kim): Kim loại quý hiếm được hình thành ở trong đất.

● Kim tương khắc với Hỏa (Hỏa khắc Kim): Lửa cháy lớn có thể sẽ làm cho kim loại bị nung chảy.

1.2. 2000 tuổi con gì?

Thiên can - Địa chi là hai yếu tố giúp ta xác định năm 2000 tuổi con gì. Theo đó, năm 2000 có Thiên can Canh và Địa chi Thìn, nghĩa là năm 2000 tuổi Canh Thìn; năm con Rồng - đứng thứ 5 trong 12 con giáp. Người sinh năm Canh Thìn sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, luôn có quý nhân phù trợ, đường công danh rộng mở. Họ cũng là người tài giỏi, suy nghĩ chín chắn và được mọi người yêu quý.

Sinh năm 2000 tuổi con Rồng

Sinh năm 2000 tuổi con Rồng

Theo dương lịch, năm Canh Thìn 2000 được tính từ ngày 5/2/2000 đến hết ngày 23/2/2001. Theo âm lịch, bắt đầu từ ngày 1/1/2000 đến hết ngày 30/12/2000.

1.3. 2000 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Màu sắc là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng, hiện diện ở mọi lúc, mọi nơi và ảnh hưởng tới sự thành công, thất bại của bạn. Bởi vậy, khi tìm hiểu tử vi, phong thủy, việc xem xét màu sắc tương sinh tương hợp và tương khắc được nhiều người quan tâm.

Vậy, 2000 hợp màu gì? Kỵ màu gì? Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc ở trong Ngũ hành, ta có thể xác định được các màu sắc hợp và kỵ với tuổi Canh Thìn. Như bạn đã biết, Canh Thìn thuộc mệnh Kim mà Thổ sinh Kim nên ngoài những màu sắc của bản mệnh như xám, ánh kim, trắng thì sẽ hợp với các màu như vàng, nâu đất; chắc chắn sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

Màu sắc hợp với mệnh Kim

Màu sắc hợp với mệnh Kim

Nam, nữ sinh năm 2000 kỵ với những màu sắc của mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng.

Ngoài ra, màu sắc chủ đạo của mệnh Kim là màu trắng nên tuổi Canh Thìn cần tránh những màu sắc rực rỡ có thể làm cho màu sắc của bản mệnh suy yếu. Do đó, người sinh năm Canh Thìn không nên mặc quá nhiều quần áo có màu nóng ấm để thu hút những điều không may mắn có thể xảy đến trong cuộc sống nhất là vào những dịp quan trọng.

1.4. Con số may mắn của tuổi Canh Thìn 2000

Các mệnh ở trong Ngũ hành sẽ có con số may mắn riêng. Theo đó, Canh Thìn thuộc mệnh Kim nên các con số may mắn của năm Canh Thìn 2000 đó là 0, 2, 5, 8, 7, 6. Nhiều người lựa chọn những con số này khi làm thẻ ngân hàng để thu hút nhiều tài tài, con đường kinh doanh, buôn bán thuận lợi. Số điện thoại cá nhân có những con số này sẽ giúp nam, nữ sinh năm 2000 có mối quan hệ tốt đẹp, kết giao với nhiều bạn bè, mọi người yêu mến và luôn giúp đỡ khi khó khăn, hoạn nạn.

1.5. Sinh năm Canh Thìn xây nhà hợp, không hợp hướng nào?

Hướng xây nhà tuổi Canh Thìn

Hướng xây nhà tuổi Canh Thìn

Dựa vào quy luật cung mệnh ta sẽ xác định được người sinh năm 2000 hợp với hướng nào. Lựa chọn được hướng đất, hướng xây nhà phù hợp sẽ mang tới cho gia chủ nhiều vượng khí, gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Cụ thể:

● Đối với nam Canh Thìn

+ Hướng hợp: Đông (Sinh Khí) - Bắc (Phúc Đức) - Đông Nam (Thiên Y) - Nam (Phục Vị).

+ Hướng không hợp: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) - Tây (Ngũ Quỷ) - Đông Bắc (Họa Hại) - Tây Nam (Lục Sát).

● Đối với nữ Canh Thìn

+ Hướng hợp: Tây (Sinh Khí) - Tây Nam (Phúc Đức) - Đông Bắc (Thiên Y) - Tây Bắc (Phục Vị)

+ Hướng không hợp: Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông (Ngũ Quỷ) - Đông Nam (Họa Hại) - Bắc (Lục Sát).

1.6. Nam nữ sinh năm 2000 hợp tuổi nào?

Xem tuổi để kinh doanh buôn bán, dựng vợ gả chồng sẽ mang tới nhiều điều may mắn, tài lộc; gia đình hạnh phúc, thuận hòa; đường công danh và con cái thuận lợi. Nếu bạn chưa biết nam, nữ sinh năm 2000 hợp với tuổi nào thì hãy theo dõi thông tin chi tiết dưới đây mà loiphong.vn đã tổng hợp.

● Nam Canh Thìn 2000

+ Làm ăn: Nên hợp tác cùng người tuổi Bính Tuất, Kỷ Sửu, Ất Sửu và Canh Thìn

+ Kết hôn: Nam sinh năm Canh Thìn nên kết hôn với người tuổi Kỷ Sửu, Đinh Sửu, Bính Tuất, Canh Thìn. Đây là những mẫu người lý tưởng, giúp gia đạo được hài hòa, êm ấm.

+ Tuổi kỵ: Bao gồm các tuổi Giáp Thân, Nhâm Thân, Bính Thân, Ất Mùi, Quý Mùi, Mậu Dần, Canh Dần

● Nữ sinh năm 2000 Canh Thìn

+ Làm ăn, buôn bán: Hợp với các tuổi như Kỷ Sửu, Bính Tuất và Canh Thìn.

+ Hôn nhân: Nên kết hôn với nam tuổi Kỷ Sửu, Bính Tuất, Canh Thìn.

+ Tuổi kỵ: Tránh kết hôn, hợp tác tinh doanh với người tuổi Mậu Dần, Canh Dần, Ất Mùi, Quý Mùi, Nhâm Thân, Giáp Thân, Bính Thân,....

1.7. Sinh năm 2000 cung gì?

Lý thuyết tương sinh tương khắc trong Ngũ hành không chỉ cho chúng ta biết 2000 mệnh gì mà còn giúp ta xác định được cung của người sinh ra trong năm đó. Bên cạnh đó, cung mệnh của mỗi người còn được xác định dựa trên giới tính. Bởi vậy, nam nữ sinh năm 2000 sẽ có cung mệnh khác nhau.

Nam sinh năm 2000 có cung Ly, hành Hỏa. Người thuộc cung Ly có tính từ lập từ rất sớm, có ý chí kiên cường, luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách bằng chính sức lực của bản thân mà không cần đến sự giúp đỡ của người khác. Họ là người có tinh thần trách nhiệm cao, luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nữ sinh năm 2000 thuộc cung Càn, hành Kim

Nữ sinh năm 2000 thuộc cung Càn, hành Kim

Nữ sinh năm 2000 thuộc cung Càn, hành Kim. Người thuộc cung này là người sống có trách nhiệm, kiên định và cứng rắn trong mọi chuyện. Là người sống cao thượng, tử tế nên luôn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp.

2. Tính cách của nam nữ sinh năm 2000 Canh Thìn

Hình ảnh vàng được nung chảy trên ngọn nến của Bạch Lạp Kim ít nhiều đã thể hiện rõ tính cách của nam, nữ sinh năm Canh Thìn. Theo đó, họ là người rất mạnh mẽ, nhanh nhẹn, có trách nhiệm với công việc. Những tính cách nổi bật của nam, nữ sinh năm 2000 đó là:

2.1. Tính cách của nam sinh năm 2000

Vì mang trong mình mệnh Kim, cầm tinh con rồng nên tính cách của nam Canh Thìn đôi khi có phần cứng đầu, cố chấp. Dù vậy, họ vẫn rất năng động, không đặt nặng vấn đề lợi ích hay vật chất. Nam sinh năm 2000 rất hài hước nên được nhiều người yêu mến.

Nam Canh Thìn 2000 có tính cách độc lập từ rất sớm, ý chí kiên cường, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Họ không muốn ỉ lại vào sự giúp đỡ của người khác, muốn thực hiện mọi việc bằng sức lực của bản thân. Đặc biệt, họ có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành nhiệm vụ.  Tính cách cũng cho thấy họ là người rất có năng lực lãnh đạo.

 Nam sinh năm 2000 có tính cách độc lập, có năng lực lãnh đạo

Nam sinh năm 2000 có tính cách độc lập, có năng lực lãnh đạo

2.2. Tính cách nữ sinh năm 2000 Canh Thìn

Những cô gái tuổi Canh Thìn có tính cách vui vẻ, tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng. Ngay từ khi còn nhỏ đã xác định được những điều mình thích và luôn cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, lại hơi nóng nảy, hiếu thắng, thích hơn thua. Tính cách thẳng thắn của nữ sinh năm 2000 đôi khi khiến người khác khó chịu.

3. Năm Tam Tai của nam, nữ sinh năm 2000

Tam Tai là một trong những vận hạn mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua, cứ 12 năm sẽ gặp Tam Tai một lần và kéo dài 3 năm liên tiếp. Những ai chịu hạn Tam Tai thường gặp nhiều khó khăn, xui xẻo trong công việc và cuộc sống. Việc nam nữ sinh năm 2000 biết năm Tam Tai của bản thân sẽ giúp họ có cái nhìn tích cực hơn để vượt qua những khó khăn trong 3 năm đó.

Dựa vào tuổi tam hợp để tính Tam Tai, cụ thể:

● Tam hợp Thân - Tý - Thìn thì Tam Tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

● Tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu thì Tam Tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu

● Tam hợp Dần - Ngọ - Tuất thì Tam Tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất

● Tam hợp Hợi - Mão - Mùi thì Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo đó, nam nữ sinh năm 2000 sẽ chịu hạn Tam Tai vào các năm:

● Năm 2010 (Canh Dần), 2011 (Tân Mão), 2012 (Nhâm Thìn)

● Năm 2022 (Nhâm Dần), 2023 (Quý Mão), 2024 (Giáp Thìn)

● Năm 2034 (Giáp Dần), 2035 (Ất Mão), 2036 (Bính Thìn)

● Năm 2046 (Bính Dần), 2047 (Đinh Mão), 2048 (Mậu Thìn)

● Năm 2058 (Mậu Dần), 2059 (Kỷ Mão), 2060 (Canh Thìn)

● Năm 2070 (Canh Dần), 2071 (Tân Mão), 2072 (Nhâm Thìn)

● Năm 2082 (Nhâm Dần), 2083 (Quý Mão), 2084 (Giáp Thìn)

● Năm 2094 (Giáp Dần), 2095 (Ất Mão), 2096 (Bính Thìn)

4. Tử vi nam nữ sinh Canh Thìn trọn đời

Công việc: Chưa có nhiệt đột phá nhưng nếu duy trì được trạng thái ổn định đã là một điều lý tưởng. Bản mệnh cần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc. Nếu có ý định khởi nghiệp thì nên chậm rãi, thăm dò thị trường để có những điều chỉnh kịp thời. Phải luôn ghi nhớ “chậm mà chắc” còn hơn “dục tốc bất đạt”.

Cần phải bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề

Cần phải bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề

Tiền bạc: Với bản tính xông xáo, thiền bạc có thể kiếm được nhưng tiêu cũng không ít. Khi có ý định hợp tác làm ăn cần phải “chọn bạn mà chơi” kẻo rước tai họa. Nếu gặp khó khăn về tài chính nên nhờ gia đình giúp đỡ, tránh xa những khoản vay nóng, tín dụng đen rất nguy hiểm.

Tình duyên: Chuyện tình cảm gặp không ít sóng gió, nhiều cặp đôi chia tay vì cái tôi quá lớn, xung đột quan điểm,...Dù vậy, bạn cũng nên nghĩ thoáng mọi việc, tập trung phát triển bản thân, gây dựng sự nghiệp. Tình cảm sẽ đến vào thời điểm thích hợp nên bạn không nên cưỡng ép bản thân, vào thời điểm thích hợp chắc chắn bạn sẽ tìm được nửa kia. Hãy mở lòng với mọi người để có những lời khuyên hữu ích giúp bạn đi đúng hướng hơn.

Sức khỏe: Mặc dù sức khỏe không có nhiều biến động nhưng cũng nên dành thời gian rèn luyện thể dục thể thao. Khi tham gia giao thông phải chú ý an toàn, không phóng nhanh vượt ẩu, tránh tai nạn đáng tiếc.

Với các thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn biết sinh năm 2000 mệnh gì? Tuổi con nào? Hợp màu gì?....Để biết thêm vận mệnh, tử vi của các tuổi khác quý bạn đọc hãy truy cập loiphong.vn, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó.

Viết bình luận của bạn
Danh mục