Lôi Phong - Sản xuất và bán lẻ đồ thờ cúng như bàn thờ, đèn thờ, khung ảnh thờ, bàn thờ, tượng phật

1999 mệnh gì?

Thứ Hai, 06/11/2023
Trần Xuân Bách

Để lý giải mọi việc trong cuộc sống, công việc, vận mệnh cuộc đời có không ít người lựa chọn yếu tố cung mệnh, màu sắc, tuổi tương sinh - tương khắc. Vậy, 1999 mệnh gì? 1999 tuổi con gì? 1999 hợp màu gì?....Cùng tìm hiểu chi tiết nội dung có trong bài viết dưới đây của loiphong.vn để biết tử vi trọn đời tuổi Kỷ Mão.

1. 1999 mệnh gì? Tìm hiểu về màu sắc, tuổi, cung mệnh của tuổi Kỷ Mão

1.1. Sinh năm 1999 mệnh gì?

Trong Ngũ hành, 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Biết được 1999 mệnh gì là điều quan trọng, giúp những ai sinh năm 1999 nắm rõ được tính cách và vận mệnh cuộc đời mình. Nam nữ sinh năm 1999 thuộc mệnh Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ, nghĩa là đất ở trên cao, dùng để xây tường thành.

Sinh năm 1999 mang mệnh Thổ

Sinh năm 1999 mang mệnh Thổ

Những người mang mệnh Thành Đầu Thổ là người kiên cường, rất khó để lôi kéo hay làm thay đổi quyết định của họ. Trong các bộ phim cổ trang thời phong kiến của Trung Quốc, những bức tường thành được xây dựng kiên cố, chịu được tác động của vũ khí hay bom. Những người sinh năm 1999 cũng vậy, họ giống như bức tường thành kiên cố, vững chãi có thể bảo vệ cho bản thân và gia đình.

Người tuổi Kỷ Mão 199 có tính cách độc lập, thông minh, biết cách quản lý tài chính; ít khi thay đổi thất thường. Tuy nhiên, nếu không thay đổi, tiết chế cảm xúc của mình thì rất dễ trở thành người cứng đầu và bảo thủ.

Sinh năm 1999 hợp mệnh nào? Khắc mệnh nào? Xét theo quy luật tương sinh tương khắc, mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Mộc. Lý giải cụ thể như sau:

● Hỏa sinh Thổ: Hỏa là lửa, lửa đốt cháy mọi thứ thành tro than, tro than sẽ bồi đắp thành đất.

● Mộc khắc Thổ: Mộc tức là cây, cây cối khi sinh trưởng, phát triển sẽ hút các chất dinh dưỡng từ đất khiến cho đất cằn cỗi.

1.2. 1999 tuổi con gì?

Nếu  quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành cho ta biết sinh năm 1999 mệnh gì thì quy luật Thiên can - Địa chi sẽ cho ta biết 1999 tuổi gì. Nam, nữ sinh năm 1999 tính từ ngày 16/2/1999 đến 4/2/2000 (dương lịch) sẽ mang tuổi Kỷ Mão, cầm tinh con mèo.

Năm 1999 là năm Kỷ Mão con mèo

Năm 1999 là năm Kỷ Mão con mèo

Thiên can Kỷ thuộc hành Thổ, Địa chi Mão thuộc hành Mộc. Dựa theo lý giải trên, Mộc khắc Thổ nên cuộc đời của những người sinh năm Kỷ Mão 1999 sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, biến động. Thế nhưng với bản lĩnh, niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân nên nam nữ sinh năm 1999 luôn biết cách phấn đấu, biến khó khó khăn thành mục tiêu trên con đường vươn tới sự thành công.

Vậy nên, dù tuổi trẻ phải trải qua nhiều chông gai trong cuộc sống nhưng người sinh năm Kỷ Mão đều có nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, tình yêu và hôn nhân hạnh phúc.

1.3. Sinh năm 1999 cung mệnh gì?

Tất cả những người sinh năm 1999 đều thuộc mệnh Thổ, tùy theo giới tính nam hay nữ đều sẽ có cung mệnh tương ứng. Cụ thể:

Nam tuổi Kỷ Mão: Cung Khảm thuộc hành Thủy. Đây là cung mệnh của người khôn ngoan, khéo léo trong cách đối nhân xử thế với mọi người.

Nữ tuổi Kỷ Mão: Mang cung Cấn thuộc hành Thổ. Là người điềm tĩnh, phải trải qua rất nhiều gian nan mới có thể an nhàn.

1.4. Sinh năm Kỷ Mão 1999 hợp với con số nào?

Nam nữ sinh năm Kỷ Mão sẽ hợp với nhóm số 2, 5, 7 thuộc hành Thổ và số 9 của hành Hỏa. Những con số ngày sẽ giúp người sinh năm 1999 luôn bình an, mọi chuyện suôn sẻ, thành công trong nhiều lĩnh vực.

Xét về tiên thiên bát quái, nam tuổi 1999 thuộc Đông Tứ Mệnh sẽ hợp với con số thuộc hành Kim (6, 7) và số hành Thủy (0, 1). Nữ tuổi Kỷ Mão thuộc quái Cấn hành Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh nên hợp con số 9 của hành Hỏa, tương sinh 2, 5, 8 thuộc hành Thổ.

Số 3 là con số không may mắn đối với người sinh năm 1999 vì đó là con số thuộc hành Mộc, Thổ khắc Mộc.

1.5. 1999 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

1999 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

1999 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Mỗi một mệnh sẽ có màu sắc tương tinh tương hợp và tương khắc với nhau. Theo đó, tuổi Kỷ Mão có màu sắc bản mệnh là vàng sậm, nâu đất. Những màu này đại diện cho hành Thổ. Ngoài ra, còn hợp với màu sắc thuộc mệnh Hỏa và Kim như đỏ, cam, hồng, tím. Những màu sắc thuộc hành Mộc (xanh lá) và hành Thủy (trắng, đen) thì tương khắc với người sinh năm 1999.

1.6. Sinh năm 1999 hợp - kỵ hướng nào?

Việc chọn hướng khi mua đất hay xây nhà theo tuổi của gia chủ ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến vận khí của bản thân, gia đình trong tương lai. Vậy nên, để mọi việc trong cuộc sống thuận lợi việc xem hướng khi mua đất, xây nhà rất quan trọng và được nhiều người chú ý đến. Vậy, sinh năm 1999 hợp - kỵ hướng nào? Đó là:

● Nam sinh năm 1999

+ Hướng tốt: Đông Nam (Sinh Khí) - Nam (Phúc Đức) - Đông (Thiên Y) - Bắc (Phục Vị).

+ Hướng xấu: Tây Nam (Tuyệt Mệnh) - Đông Bắc (Ngũ Quỷ) - Tây (Họa Hại) - Tây Bắc (Lục Sát).

● Nữ sinh năm 1999

+ Hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí) - Tây (Phúc Đức) - Tây Bắc (Thiên Y) - Đông Bắc (Phục Vị).

+ Hướng xấu: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) - Bắc (Ngũ Quỷ) - Nam (Họa Hại) - Đông (Lục Sát).

2. Tuổi 1999 hợp với tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Nam, nữ sinh năm 1999 hợp tuổi nào kết hôn?

Nam, nữ sinh năm 1999 hợp tuổi nào kết hôn?

Trong kinh doanh, kết hôn việc lựa chọn người có tuổi phù hợp rất quan trọng. Khi xem xét tuổi tương hợp, tương khắc thì sẽ căn cứ vào Ngũ hành, nguyên lý tam hợp - tứ hành xung và phong thủy. Sinh năm 1999 khi kinh doanh, kết hôn cần chú ý những tuổi sau:

Nam sinh năm Kỷ Mão

● Làm ăn: Nên làm ăn với các tuổi như Nhâm Ngọ, Tân Tỵ, Giáp Thân để công việc kinh doanh, buôn bán gặt hái được nhiều thành công.

● Kết hôn: Tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi, Mậu Dần. Khi kết hôn với những tuổi này vợ chồng thuận hòa, hạnh phúc; gia trạch an yên.

● Tuổi kỵ: Bao gồm các tuổi Kỷ Mão, Ất Dậu, Mậu Tý, Tân Mão, Đinh Dậu, Bính Tý, Qúy Dậu

Nữ sinh năm 1999 Kỷ Mão

● Làm ăn: Nên hợp tác kinh doanh, buôn bán với các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân để gặp nhiều may mắn, thành công.

● Kết hôn: Các tuổi giúp nữ Kỷ Mão có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, vẹn tròn đó là Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi, Mậu Dần.

● Tuổi kỵ: Bao gồm các tuổi Kỷ Mão, Ất Dậu, Mậu Tý, Bính Tý, Tân Mão, Qúy Dậu.

3. Tính cách nam nữ sinh năm Kỷ Mão 1999

Nhìn chung, nam nữ sinh năm Kỷ Mão 1999 là người hiền lành, giàu lòng nhân ái, thích tự do, không để người khác coi thường. Bản tính của người sinh năm 1999 dịu dàng, tinh tế, có phần đa sầu đa cảm.

3.1. Tính cách nữ sinh năm 1999

Nữ sinh năm 1999 mang nạp âm Thành Đầu Thổ, ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách. Đặc tính của mệnh Thổ là cứng rắn, khó lay chuyển nên nữ sinh năm 1999 cũng như vậy. Họ là người rất trầm tư, ổn định, được nhiều người tin tưởng và yêu quý.

Là người sống nội tâm, nỗ lực không ngừng

Là người sống nội tâm, nỗ lực không ngừng

Trong công việc và cuộc sống, khi gặp bất kỳ khó khăn nào họ cũng không chia sẻ với bất kỳ ai. Họ sống nội tâm, luôn biết lắng nghe ý kiến của mọi người, biết cách kiềm chế cảm xúc của bản thân và không bộc lộ ra bên ngoài. Nữ Kỷ Mão luôn nỗ lực cố gắng không ngừng, tự tin vào tài năng của bản thân nên mọi quyết định đưa ra đều không bị ảnh hưởng từ mọi người xung quanh.

3.2. Tính cách của nam sinh năm Kỷ Mão

Tính cách của nam Kỷ Mão chịu sự chi phối bởi 3 yếu tố đó là mệnh- Thiên can- Địa chi. Khi nhắc tới nam sinh năm 1999 thì không thể bỏ qua 2 tính cách đó là sự kiên cường, mạnh mẽ. Cũng vì lẽ đó mà áp lực trở thành trụ cột gia đình, nơi nương tựa cho người thân là điều nam Kỷ Mão phải đối diện khi trưởng thành.

Nam Kỷ Mão luôn đặt ra cho bản thân những mục tiêu trong cuộc sống. Những đắn đo, suy nghĩ về việc làm sắp tới vô hình chung đã trở thành nỗi lo của họ. Bản tính của mệnh Thổ là cứng rắn nên nam 1999 không thích nịnh nọt, dù có tác động như thế nào thi khó có thể thay đổi quyết định của họ. Họ rất giỏi trong việc tùy cơ ứng biến, khen chê đúng lúc và ẩn ý nhiều điều. Bởi vậy, đã giúp nam Kỷ Mão luôn được mọi người tôn trọng, tin tưởng.

Khả năng ứng biến nhanh, đạt được nhiều mục tiêu đề ra

Khả năng ứng biến nhanh, đạt được nhiều mục tiêu đề ra

4. Tính Tam Tai tuổi 1999 Kỷ Mão như thế nào?

Tam Tai là một trong những vận hạn mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua trong cuộc đời. Cứ 12 năm sẽ có 3 năm Tam Tai, lặp đi lặp lại trong cuộc đời. Để tính năm Tam Tai cho nam nữ sinh năm 1999 người ta dựa vào cách tính tuổi Tam hợp theo cùng nhóm tuổi. Cụ thể:

● Tuổi tam hợp Hợi - Mão - Mùi thì Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

● Tuổi tam hợp Thân - Tý - Thìn thì Tam Tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

● Tuổi tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu thì Tam Tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu

● Tuổi tam hợp Dần - Ngọ - Tuất thì Tam Tai vào các năm Thân - Dậu - Tuất

Theo đó, người sinh năm 1999 Kỷ Mão sẽ Tam Tai vào năm Tỵ, Ngọ và Mùi. Những năm Tam Tai đó là 2001 (Tân Tỵ), 2002 (Nhâm Ngọ), 2003 (Quý Mùi), 2013 (Quý Tỵ), 2025 (Ất Tỵ), 2026 (Bính Ngọ), 2027 (Đinh Mùi), 2037 (Đinh Tỵ), 2038 (Mậu Ngọ), 2039 (Kỷ Mùi), …

5. Tuổi 1999 cần lưu ý gì?

Nam nữ sinh năm 1999 Kỷ Mão được dự đoán là không có nhiều thuận lợi nhưng không phải không có cơ hội để bạn chuyển mình. Bạn chỉ cần nỗ lực nhiều hơn, nghiêm túc hơn, quyết tâm hơn thì sẽ xoay chuyển được tình thế.

Công việc: Gặp không ít khó khăn trong công việc nhất là khi triển khai kế hoạch nên cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống. Bản mệnh làm gì cũng cần phải nghiêm túc, chăm chỉ, tập trung thì mọi thứ mới suôn sẻ. Cần phải “chọn bạn mà chơi” kẻo rước họa vào thân. Tuổi trẻ sẽ không tránh khỏi được những vấn đề khó khăn và bạn cần lắng nghe, tiếp thu nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.

Tài chính: Mặc dù có đồng ra đồng vào nhưng chi tiêu không ít, đầu tư làm ăn thiếu hiệu quả nên khá eo hẹp. Khi gặp khó khăn về tài chính nên trao đổi để gia đình giúp đỡ, tránh sa đà vào các khoản vay nóng rất nguy hiểm.

Tình duyên: Tình cảm cá nhân có nhiều thử thách, cần có sự bao dung, nhường nhịn trong thì mới bảo vệ được mối quan hệ. Dù chuyện tình cảm không thuận lợi thì bạn cũng không nên suy nghĩ tiêu cực, hãy tập trung hoàn thiện và yêu thương bản thân nhiều hơn.

Hai người cần có sự bao dung, chia sẻ với nhau nhiều hơn

Hai người cần có sự bao dung, chia sẻ với nhau nhiều hơn

Sức khỏe: Tuy không gặp phải bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào nhưng cũng không nên chủ quan. Hãy rèn luyện sức khỏe thường xuyên, chú ý xe cộ đi lại.

Mong rằng các thông tin có trong bài viết “Sinh năm 1999 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Tính cách như thế nào?” sẽ giúp ích với bạn. Để tìm hiểu thêm về vận mệnh tuổi 1997, 1998,...quý bạn đọc hãy truy cập website loiphong.vn, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!

Viết bình luận của bạn
Danh mục