Lôi Phong - Sản xuất và bán lẻ đồ thờ cúng như bàn thờ, đèn thờ, khung ảnh thờ, bàn thờ, tượng phật

1992 mệnh gì, hợp màu gì? Giải mã vận mệnh tử vi trọn đời Nhâm Thân

Thứ Hai, 06/11/2023
Trần Xuân Bách

Theo các giả thuyết tử vi, cuộc sống của mỗi người có bình an may mắn hay trắc trở, khó khăn đều sẽ phụ thuộc vào năm sinh, cung mệnh,...Vậy, 1992 mệnh gì? 1992 tuổi con gì? 1992 hợp màu gì?...Tất cả sẽ được loiphong.vn giải đáp chi tiết trong nội dung thông tin dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!

1. 1992 mệnh gì? FULL A-Z thông tin về tuổi Nhâm Thân 1992

1.1. Sinh năm 1992 mệnh gì?

Ngũ hành gồm có 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, có mối quan hệ tương sinh - tương khắc với nhau, là biểu tượng cho sự sinh trưởng, suy thoái. Theo đó, người sinh năm 1992 mang mệnh Kim, nạp âm Kiếm Phong Kim nghĩa là vàng trong mũi kiếm. Kiếm Phong Kim được hiểu đơn giản là vàng được tôi luyện, cường hóa trong ngọn lửa vàng nên có rất cứng sắn, sắc bén so với các kim loại khác.

Sinh năm 1992 mệnh Kim

Sinh năm 1992 mệnh Kim

Nữ sinh năm 1992 mệnh gì? Dựa theo quy luật tương sinh - tương khắc, người mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và khắc với mệnh Hỏa vì lửa khiến cho kim loại bị nung chảy, hao mòn nhưng riêng với Kiếm Phong Kim thì ngược lại. Lửa càng mạnh thì việc tôi luyện kiếm càng sắc bén, vàng trong kiến càng trở nên lung linh, rực rỡ.

Mang đặc điểm mạnh mẽ, rắn rỏi của nạp âm Kiếm Phong Kim nên người mang bản mệnh này rất quyết đoán, cứng rắn, yêu thích sự công bằng, luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ mọi người khi khó khăn. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng khá cứng nhắc, nóng vội, độc đoán.

1.2. 1992 cung gì?

Cung mệnh của người sinh năm 1992 được sử dụng trong việc xem hướng tuổi, xem cung mệnh vợ chồng. Để biết được 1992 cung gì ngoài dựa vào ngũ hành thì cần phải xét trên Thiên can, Địa chi. Giữa nam và nữ sinh năm 1992 cũng có sự khác biệt về cung mệnh, cụ thể như sau:

Nam 1992: Thuộc cung Cấn, hành Thổ. Là người thông minh, lanh lợi, biết cách giải quyết công việc. Nam Nhâm Thân rất tự tin, luôn tin tưởng và giữ vững quan điểm của bản thân. Vậy nên, họ luôn đưa ra những quyết định vào thời điểm quan trọng, hỗ trợ mọi người xung quanh thông qua việc đưa ra các giải pháp tốt nhất.

Nữ 1992: Thuộc cung Đoài, hành Kim. Nữ sinh năm Nhâm Thân 1992 có tính cách bên ngoài mềm mỏng nhưng bên trong lại cứng rắn, mạnh mẽ. Họ luôn tin vào chính kiến của bản thân, không khiến mọi người xung quanh khó chịu. Chính vì thế mà nữ 1992 rát được lòng mọi người xung quanh, dễ làm quen và kết bạn nhưng không quá thân thiết với ai.

1.3. 1992 tuổi con gì?

Thiên can và Địa chi là yếu tố quan trọng để xác định tuổi của mỗi người. Người sinh năm 1992 mang tuổi con Khỉ, sinh ngày 04/02/1992 đến ngày 22/01/1993, năm âm lịch Nhâm Thân.

1992 tuổi con khỉ

1992 tuổi con khỉ

Tuổi Nhâm Thân có Thiên can Nhâm thuộc hành Thủy, Địa chỉ Thân thuộc hành Kim. Theo quy luật ngũ hành, Kim sinh Thủy nên người sinh năm 1992 thường gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Thiên can Nhân tương hợp với can Đinh, tương hình với can Bính, Mậu; Địa chi Thân thuộc nhóm tam hợp Thân - Tý - Thìn, tứ hành xung Dần - Thân - Tỵ - Hợi.

1.4. Sinh năm 1992 hợp với con số nào?

Bản mệnh Nhâm Thân 1992 có thể lựa chọn con số may mắn để lựa chọn sim phong thủy, số điện thoại, số nhà,...phù hợp. Đặc biệt, với ai làm ăn kinh doanh, buôn bán thì con số may mắn sẽ kích hoạt tài lộc, may mắn; tự tin hơn trong giao tiếp với khách hàng. Các con số hợp với tuổi 1992 đó là:

● Nữ hợp các số 2, 5, 8, 9

● Nam hợp các số 6, 7, 8

1.5. Nam nữ 1992 hợp hướng nào?

Hướng hợp tuổi người sinh năm 1992 được ứng dụng trong phong thủy nhà ở nhất là chọn hướng nhà, hướng đất. Dựa theo Bát Trạch phong thủy, hướng nhà là nơi đón nhận các nguồn khí vào. Khi chọn được hướng hợp với tuổi thì luồng khí vào nhà sẽ mang đến tài lộc, vận may, sức khỏe cho chủ nhân và các thành viên trong gia đình.

Hướng hợp với nam, nữ sinh năm 1992

Hướng hợp với nam, nữ sinh năm 1992

Hướng nhà hợp với tuổi Nhâm Thân sẽ có các sao tốt ngự trị như Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Ngoài ra, cần nên tránh hướng có sao xấu như Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Họa hại, Lục sát.

Nam Nhâm Thân 1992

● Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) - Tây (Phúc Đức) - Tây Bắc (Thiên Y) - Đông Bắc (Phục Vị)

● Hướng không hợp: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) - Bắc (Ngũ Quỷ) - Nam (Họa Hại) - Đông (Lục Sát)

Nữ Nhâm Thân 1992

● Hướng hợp: Tây Bắc (Sinh Khí) - Đông Bắc (Phúc Đức) - Tây Nam (Thiên Y) - Tây (Phục Vị)

● Hướng không hợp: Đông (Tuyệt Mệnh) - Nam (Ngũ Quỷ) - Bắc (Họa Hại) - Đông Nam (Lục Sát)

1.6. Sinh năm 1992 hợp với tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Xem tuổi hợp và không hợp với nam nữ Nhâm Thân 1992 khi kết hôn, làm ăn được nhiều người coi trọng. Theo đó, nếu hợp tác làm ăn với người hợp tuổi thì công việc thuận lợi, kinh doanh phát đạt còn nếu kết hôn với người hợp tuổi thì gia đình hạnh phúc, mọi điều suôn sẻ.

Nam mạng Nhâm Thân

● Trong làm ăn: Nhâm Thân cùng tuổi, Giáp Tuất và Mậu Dần

● Lựa chọn vợ chồng: Canh Thân, Mậu Dần, Canh Thìn

● Tuổi kỵ: Ất Hợi, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Canh Ngọ và Giáp Tý

Nữ mạng Nhâm Thân

● Trong làm ăn: Nhâm Thân đồng tuổi, Giáp Tuất, Mậu Dần

● Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Dần, Canh Thìn

● Tuổi kỵ: Ất Hợi, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý, Canh Ngọ và Giáp Tý

1.7. 1992 hợp màu gì? Kỵ màu nào?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, màu sắc ảnh hưởng khá lớn tới tâm trạng, tinh thần con người. Trong phong thủy, màu sắc cũng giữ vai trò quan trọng mang đến may mắn, tài lộc, cải vận cho bản mệnh. Bởi vậy, khi mua xe, sơn nhà,...nhiều người thường lựa chọn màu sắc hợp với tuổi.

Theo đó, màu sắc hợp và kỵ với tuổi 1992 đó là:

● Màu sắc hợp:

Sinh năm 1992 sẽ hợp với màu sắc mệnh Kim

Sinh năm 1992 sẽ hợp với màu sắc mệnh Kim

+ Màu bản mệnh: Xám, trắng, ghi (thuộc hành Kim)

+ Màu tương sinh: Vàng sẫm, nâu đất (thuộc hành Thổ)

● Màu kiêng kỵ: Đỏ, cam, hồng, tím (thuộc hành Hỏa)

2. Tính cách của người sinh năm 1992 Nhâm Thân

2.1. Tính cách của nữ sinh năm 1992 Nhâm Thân

Thuộc mệnh Kiếm Phong Kim nên nữ Nhâm Thân 1992 khá cá tính và mạnh mẽ, là người thích nói thẳng - thật, không thích thảo mai hay nịnh ngọt người khác. Hơn nữa, nữ 1992 là người có đầu óc, sắc sảo và nhạy bén. Trong công việc, nữ Nhâm Thân 1992 sớm có được kết quả cao khi con trẻ. Bước vào độ tuổi trung niên thì gây dựng cho mình sự nghiệp vững chắc.

Nữ 1992 là người rất độc lập, nhạy bén

Nữ 1992 là người rất độc lập, nhạy bén

Trong cuộc sống hàng ngày, nữ sinh năm 1992 khá độc lập, tài chính tốt. Đường tinh duyên thì lận đận nhưng khi tìm được ý chung nhân thì hạnh phúc viên mãn.

2.2. Tính cách của nam Nhâm Thân 1992

Nam Nhâm Thân được ví như kiếm luyện từ vàng ròng. Đây là hình ảnh tượng trưng cho ý chí bất khuất, kiên cường, không ngại khó khăn, thử thách. Họ sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Nam 1992 không ngại bất kỳ khó khăn, thử thách

Nam 1992 không ngại bất kỳ khó khăn, thử thách

Khi còn trẻ, họ không ngại bất kỳ khó khăn hay thử thách nào, vượt qua mọi chông gai kể cả thất bại. Từ đó, nam Nhâm Thân 1992 tích lũy cho mình nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Nếu như cố gắng kiên trì thì sẽ sớm đạt được mục tiêu đề ra. Dù tính cách có phần trầm lắng nhưng lại được mọi người yêu mến, có khả năng lãnh đạo.

3. Tuổi Nhâm Thân 1992 Tam Tai năm nào?

Tam Tai hay Tam niên là vận hạn mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua. Hạn Tam Tai ảnh hưởng rất nhiều đến công danh sự nghiệp, sức khỏe, tiền tài, tình duyên. Cách tính Tam Tai được dựa trên Tam hợp, cứ 12 năm (tương ứng 12 con giáp) sẽ có 3 năm Tam Tai liền nhau, lặp đi lặp lại. Trong 12 con giáp sẽ có 4 con giáp hợp tuổi Tam hợp và những con giáp cùng nhóm sẽ cùng năm Tam Tai với nhau.

Đến nay, cách tính Tam Tai vẫn dựa trên nguyên tắc sau:

● Thân - Tý - Thìn hạn Tam Tai  trong năm Dần - Mão - Thìn

● Dần - Ngọ - Tuất hạn Tam Tai trong năm Thân - Dậu - Tuất

● Tỵ - Dậu - Sửu hạn Tam Tai trong năm Hợi - Tý - Sửu

● Hợi - Mão - Mùi hạn Tam Tai năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Theo đó, nam nữ sinh năm 1992 sẽ hạn Tam Tai vào các năm:

● Năm 1998 (Mậu Dần), 1999 (Kỷ Mão), 2000 (Canh Thìn)

● Năm 2010 (Canh Dần), 2011 (Tân Mão), 2012 (Nhâm Thìn)

● Năm 2022 (Nhâm Dần), 2023 (Quý Mão), 2024 (Giáp Thìn)

● Năm 2034 (Giáp Dần), 2035 (Ất Mão), 2036 (Bính Thìn)

● Năm 2046 (Bính Dần), 2047 (Đinh Mão), 2048 (Mậu Thìn)

● Năm 2058 (Mậu Dần), 2059 (Kỷ Mão), 2060 (Canh Thìn)

● Năm 2070 (Canh Dần), 2071 (Tân Mão), 2072 (Nhâm Thìn)

● …

4. Tử vi vận mệnh trọn đời tuổi Nhâm Thân 1992

4.1. Tử vi vận mệnh trọn đời nam Nhâm Thân 1992

Nam 1992 là người có tinh thần tự lập cao, có nhiều ước mơ, hoài bão. Khi trưởng thành họ là người luôn chăm chỉ, nỗ lực hết mình để xây dựng sự nghiệp vững chắc. Tiền bạc, vật chất không phải là tất cả với, họ luôn ý thức được việc mình phải phấn đấu, cống hiến hết mình.

Bước đầu lập nghiệp nam Nhâm Thân sẽ có nhiều khó khăn nhưng với lòng kiên trì, ý chí quyết tâm đã chứng minh cho mọi người thấy năng lực. Từ tuổi 30 trở đi công việc có nhiều cơ hội, triển vọng mới. Họ may mắn được trời phú cho sức khỏe tốt cả về tinh thần lẫn thể chất.

Tình duyên: Vì tập trung quá nhiều vào sự nghiệp nên tình duyên đến muộn. Tình cảm của họ chỉ thực sự phát triển khi hai người cùng nhau gắn bó, trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Khi yêu, họ là một người chung thủy, người bạn đời lý tưởng.

Nam Nhâm Thân là người chung thủy trong tình yêu

Nam Nhâm Thân là người chung thủy trong tình yêu

Sự nghiệp: Được mọi người yêu quý vì sự năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc. Họ luôn đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo, mới mẻ. Dù còn trẻ nhưng gặt hái được nhiều thành công, con đường công danh thuận lợi, nhiều may mắn.

Gia đạo: Kém phần hòa hợp, đôi khi xảy ra nhiều mâu thuẫn với người trong nhà. Nhưng với sự khéo léo, nam Nhâm Thân nhanh chóng đứng ra hòa giải, gắn kết tình cảm gia đình.

4.2. Tử vi vận mệnh trọn đời nữ Nhâm Thân 1992

Cuộc sống nữ Nhâm Thân 1992 trải qua nhiều vất vả, thăng trầm, lúc lên lúc xuống. Khi còn trẻ lập nghiệp gặp phải nhiều rủi ro, cuộc sống chưa ổn định. Sau khi lập gia đình cuộc sống mới bắt đầu ổn định, tươi sáng. Sang tuổi trung niên, công việc làm ăn phát triển, nhiều điều may mắn. Về già hưởng phúc từ con cháu. Tuổi thọ trung bình của nữ Nhâm Thân 1992 là 75 - 85 tuổi.

Tình duyên: Sinh vào tháng 1, 7 âm lịch thì không quá thuận lợi và may mắn, đường tình duyên nhiều trắc trở. Sinh vào tháng 2, 5, 9, 10, 11 âm lịch hôn nhân có nhiều niềm vui nhưng cũng cần phải cẩn thận tránh thị phi. Sinh vào tháng 3, 4, 6, 8, 12 âm lịch thì thuận lợi, gia đình hạnh phúc êm ấm.

Công danh: Thành công từ sớm, con đường sự nghiệp gặp nhiều may mắn. Năm 30 tuổi sự nghiệp vững chắc, có nhiều tiền tài về sau.

Nữ 1992 có sự nghiệp vững chắc sau tuổi 30

Nữ 1992 có sự nghiệp vững chắc sau tuổi 30

Gia đạo: Sau khi kết hôn có nhiều niềm vui, càng về sau càng may mắn và hạnh phúc.

Mong rằng, các thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết 1992 mệnh gì? 1992 tuổi con gì?....để phần nào dự đoán được cuộc đời của Nhâm Thân. Nếu có bất kỳ đóng góp nào cho bài viết, quý bạn đọc hãy comment phía dưới chúng tôi sẽ tổng hợp và cập nhật sớm nhất.

Viết bình luận của bạn
Danh mục