Lôi Phong - Sản xuất và bán lẻ đồ thờ cúng như bàn thờ, đèn thờ, khung ảnh thờ, bàn thờ, tượng phật

1989 mệnh gì? Cuộc đời tuổi Kỷ Tỵ 1989

Thứ Hai, 06/11/2023
Trần Xuân Bách

Mỗi người sinh ra đều mang trong mình một vận mệnh, tướng số riêng; những điều này có thể khiến cho tương lai bạn tốt đẹp hơn hoặc ngược lại. Vậy 1989 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Cuộc đời tuổi Kỷ Tỵ 1989 như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây của loiphong.vn để hiểu rõ hơn.

1. 1989 mệnh gì? Tổng hợp thông tin về tuổi Kỷ Tỵ 1989

Theo quan niệm xưa, vận mệnh của mỗi người sẽ ứng nghiệm với cuộc sống và tương lai của họ. Xét trong Ngũ hành, vận mệnh luôn là vấn đề được nhiều người tin vào tâm linh quan tâm hàng đầu. Vận mệnh được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống giúp chủ nhân biết được việc gì nên và không nên làm. Nhờ đó, con người phát huy được các điểm mạnh để đón tài lộc, hạn chế những điều không may, xui rủi.

1989 mệnh gì? Tổng hợp thông tin về tuổi Kỷ Tỵ 1989

1989 mệnh gì? Tổng hợp thông tin về tuổi Kỷ Tỵ 1989

1.1. Sinh năm 1989 mệnh gì?

Như bạn đã biết, trong Ngũ hành có 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Các cung mệnh này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, có tương sinh - tương khắc, tạo nên sự cân bằng trong cuộc sống. Theo đó, người sinh năm 1989 mang mệnh Mộc, chi tiết hơn là Đại Lâm Mộc.

Đại Lâm Mộc là cây cổ thụ lớn, sống lâu năm. Khi đứng trước khó khăn, thử thách của cuộc đời thì Đại Lâm Mộc vẫn luôn vững vàng, kiên cố, không một chút lung lay. Hơn nữ, Đại Lâm Mộc là nạp âm thịnh vượng nhất ở trong hành Mộc, che chở và bao bọc các cây nhỏ. Vậy nên, ai mang nạp âm Đại Lâm Mộc đều có ý chí quật cường, chấp nhận đương đầu với mọi thử thách, không nản chí, chùn bước.

Trong Ngũ hành, Mộc tương sinh với mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Kim. Chi tiết như sau:

● Thủy sinh Mộc: Nước là nguồn sống nuôi dưỡng cây cối sinh trưởng, phát triển

● Kim khắc Mộc: Các vật sắc nhọn như dao, rìu, kiếm có thể chặt gỗ (Đại Lâm Mộc là cây cổ thụ lâu năm thân gỗ)

1.2. 1989 tuổi con gì?

Để xác định tuổi dựa trên năm sinh ta cần phải xét trên phương diện Thiên can và Địa chi. Theo đó, người sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tỵ, con rắn, có năm dương lịch từ ngày 06/02/1989 đến ngày 26/01/1990. Tuổi này có Thiên can Kỷ thuộc hành Thổ, Địa chi Tỵ hành Hỏa thuộc nhóm tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu, tứ hành xung Dần - Thân - Tỵ - Hợi.

1989 tuổi con Rắn

1989 tuổi con Rắn

1.3. Sinh năm 1989 cung gì?

Muốn biết sinh năm 1989 cung gì thì ta dựa vào khái niệm bát quái. Giữa nam và nữ sẽ mang cung mệnh khác nhau. Trong tử vi, cung mệnh giúp bạn lựa chọn hướng hợp với tuổi, xem tuổi vợ chồng kết hôn.

● Nam sinh năm 1989: Cung Khôn hành Thổ. Là người điềm đạm, bình tĩnh trong mọi tình huống; luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra mọi quyết định. Cũng vì lẽ đó mà nam Kỷ Tỵ khá độc đoán, bảo thủ nhưng lại được lòng mọi người bởi luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết.

● Nữ sinh năm 1989: Cung Tốn hành Mộc. Nữ Kỷ Tỵ là người bao dung, hòa nhã với tất cả mọi người. Bản tính lương thiện, biết cách đối nhân xử thế trước sau nên luôn được mọi người yêu quý, kính trọng.

1.4. 1989 hợp với số nào?

Con số may mắn được ví như “thần hộ mệnh” mang tới nhiều may mắn, bình an cho bản mệnh. Tuổi Kỷ Tỵ 1989 có thể chọn số điện thoại, mở tài khoản ngân hàng,...với những con số hợp với tuổi dưới đây.

● Nữ Kỷ Tỵ thuộc Đông tứ mệnh hợp các số 1, 3, 4

● Nam Kỷ Tỵ thuộc Tây tứ mệnh hợp với các con số 2, 5, 8, 9

1.5. Sinh năm 1989 hợp hướng nào?

Trong Bát Trạch phong thủy, hướng hợp tuổi được gia chủ rất coi trọng nhất là khi chọn hướng để mua đất, xây nhà. Vì hướng đất, hướng nhà là nơi đón nhận sinh khí giúp gia chủ và người thân được hưởng bình an, hạnh phúc.

1989 hợp hướng nào?

1989 hợp hướng nào?

● Nam Kỷ Tỵ

+ Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) - Tây Bắc (Phúc Đức) - Tây (Thiên y) - Tây Nam (phục vị).

+ Hướng không tốt: Đông Nam (Ngũ quỷ) - Nam (Lục Sát) - Bắc (Tuyệt Mệnh) - Đông Nam (Ngũ Quỷ).

● Nữ mạng Kỷ Tỵ

+ Hướng hợp: Bắc (Sinh khí), Đông Nam (Phục vị) - Nam (thiên y) - Đông (Phúc đức)

+ Hướng không tốt: Tây Nam (Ngũ quỷ) - Tây Bắc (Họa hại) -  Đông Bắc (Tuyệt mệnh) - Tây (Lục sát).

Hướng phù hợp với bản mệnh còn được nam, nữ Kỷ Tỵ ứng dụng vào việc bố trí hướng cho căn hộ. Chi tiết như sau:

● Hướng cửa chính: Gia chủ nam tuổi 1989 chọn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, nữ chọn hướng Đông, Bắc hoặc Đông Nam. Đây là hướng sinh khí giúp trấn yểm hạn, vận xui cho gia đình.

● Hướng bếp: Muốn hóa giải điềm xấu, rước lộc vào nhà thì nam Kỷ Tỵ nên chọn hướng Tây hoặc Tây Bắc. Đối với nữ 1989 thì nên lựa chọn hướng Nam hoặc hướng Bắc.

● Hướng phòng thờ: Lựa chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp sẽ giúp gia chủ được phù hộ, che chở. Nam sinh năm 1989 chọn hướng Đông, Bắc, Tây Nam còn mạng nữ cân nhắc hướng Bắc hoặc hướng Nam.

1.6. 1989 hợp tuổi nào?

Hợp tác làm ăn với người hợp tuổi sẽ giúp công việc thuận buồm xuôi gió, gặt hái được nhiều thành qua. Nếu xây dựng gia đình với người hợp tuổi thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, êm ấm, hoàn thuận. Vậy nên, việc lựa chọn tuổi hợp để làm ăn kinh doanh, kết hôn rất quan trọng. Nam nữ sinh năm 1989 hợp với các tuổi sau:

Nam mạng Kỷ Tỵ

● Tuổi hợp làm ăn: Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân, Ất Hợi

● Lựa chọn vợ chồng: Sinh năm 1989 lấy vợ tuổi nào hợp? Đó là các tuổi Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân, Ất Hợi, Bính Tý

Sinh năm 1989 lấy vợ tuổi nào hợp?

Sinh năm 1989 lấy vợ tuổi nào hợp?

● Tuổi kỵ: Quý Dậu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Ất Dần, Đinh Mão, Bính Dần, Tân Dậu

Nữ mạng Kỷ Tỵ

● Trong làm ăn: Nữ sinh năm 1989 hợp với tuổi nào trong kinh doanh? Hợp với các tuổi Kỷ Tỵ đồng tuổi, Canh Ngọ, Nhâm Thân

● Tuổi hợp vợ chồng: Nhâm Thân, Ất Hợi, Bính Tý

● Tuổi kỵ: Quý Dậu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Ất Dậu, Đinh Mão

1.7. 1989 hợp màu gì? Kỵ màu nào?

Trong phong thủy, màu sắc hợp tuổi sẽ kích thích tài lộc, gia tăng may mắn cho bản mệnh Kỷ Tỵ. Bởi vậy, khi mua xe, sơn nhà,...gia chủ tuổi 1989 nên lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh dưới đây:

● Màu sắc hợp:

+ Màu bản mệnh: Màu xanh lá cây, xanh nõn chuối (thuộc hành Mộc)

+ Màu tương sinh: Màu đen, xanh nước biển, xanh dương (thuộc hành Thủy)

● Màu kiêng kỵ: Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim.

2. Tính cách của tuổi Kỷ Tỵ 1989

Tuổi Kỷ Tỵ 1989 mang nạp âm Đại Lâm Mộc - cây cổ thụ hùng dũng, kiên cường, bao bọc những cây con. Vì thế, nam nữ sinh năm 1989 là người mạnh mẽ, giàu lòng yêu thương, luôn quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh mình. Với ông bà, cha mẹ thì là một người con, người cháu hiếu thảo. Bên cạnh đó, họ còn là người thông minh, kín đáo, sống tự lập.

Đặc trưng trong tính cách của nam, nữ Kỷ Tỵ 1989 như sau

Nam Kỷ Tỵ: Là người rất thông minh, lanh lợi, giỏi phân tích, xác định vấn đề, biết lập kế hoạch và chiến lược cho tương lai. Tuy nhiên, họ là người khó đoán, mọi người xung quanh khó có thể hiểu được họ đang nghĩ gì, muốn gì. Nam 1989 sống khá khép kín, ít chia sẻ tâm tư, tình cảm với người khác. Họ chỉ bình tĩnh quan sát mọi thứ và phân tích trong đầu.

Nam Kỷ Tỵ là người thông minh, giỏi phân tích

Nam Kỷ Tỵ là người thông minh, giỏi phân tích

Nữ Kỷ Tỵ: Là người thông minh, nhanh nhẹn, nội tâm sâu sắc, tâm tư thầm kín nên không phải ai cũng hiểu được họ. Nữ Kỷ Tỵ rất ít kết giao bên ngoài, dành toàn bộ thời gian cho gia đình, chồng con. Họ biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống nên hôn nhân hạnh phúc. Vì thông minh nên họ rất giỏi trong việc sắp xếp công việc, luôn cẩn thận, bảo vệ mọi người xung quanh.

3. Các năm Tam tai tuổi Kỷ Tỵ 1989

Tam tai là vận hạn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tiền tài, công danh sự nghiệp. Tam tai là hạn 3 năm liên tiếp ứng với nhóm tuổi, cứ 12 năm (tương ứng với 12 con giáp) thì sẽ có 3 năm tam tai liên tiếp, lặp đi lặp lại như vậy.

Cứ 12 năm sẽ có 3 năm tam tai liên tiếp, lặp đi lặp lại

Cứ 12 năm sẽ có 3 năm tam tai liên tiếp, lặp đi lặp lại

Cách tính hạn Tam tai dựa theo tuổi 12 con giáp, như sau:

● Dần - Ngọ - Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân - Dậu - Tuất

● Hợi - Mão - Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

● Thân - Tý - Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần - Mão - Thìn

● Tỵ - Dậu - Sửu gặp hạn Tam tai vào các năm Hợi - Tý - Sửu

Theo đó, người sinh năm 1989 sẽ gặp hạn Tam tai vào các năm:

● Năm 1995 (Ất Hợi), 1996 (Bính Tý), 1997 (Đinh Sửu)

● Năm 2007 (Đinh Hợi), 2008 (Mậu Tý), 2009 (Kỷ Sửu)

● Năm 2019 (Kỷ Hợi), 2020 (Canh Tý), 2021 (Tân Sửu)

● Năm 2031 (Tân Hợi), 2032 (Nhâm Tý), 2033 (Quý Sửu)

● Năm 2043 (Quý Hợi), 2044 (Giáp Tý), 2045 (Ất Sửu)

● Năm 2055 (Ất Hợi), 2056 (Bính Tý), 2057 (Đinh Sửu)

● Năm 2067 (Đinh Hợi), 2068 (Mậu Tý), 2069 (Kỷ Sửu)

● Năm 2079 (Kỷ Hợi), 2080 (Canh Tý), 2081 (Tân Sửu)

4. Cuộc đời tuổi Kỷ Tỵ 1989

4.1. Tử vi trọn đời của nữ Kỷ Tỵ 1989

Cuộc đời nữ Kỷ Tỵ có nhiều thương đau ở tiền vận và trung vận, cuộc sống luôn bị đảo lộn, nhiều suy tư sầu muộn đến hậu vận thì mới an nhàn, sung sướng. Đến tuổi 44 trở đi mới tạo dựng được sự nghiệp vững vàng, nhiều cơ hội. Cuộc đời luôn bị thiếu kém về tiền bạc, tình cảm nhưng đến hậu vận thì mới có phúc đức, phát đạt. Số hưởng thọ trung bình từ 68-76 tuổi, nếu làm nhiều việc thiện thì sẽ được gia tăng niên kỷ.

Tình duyên: Tình duyên của nữ 1989 có đôi lần thay đổi, nhiều chuyện buồn. Nếu sinh vào tháng 3, 6, 8, 10 âm lịch thì sẽ có 3 lần thay đổi; sinh vào tháng 2, 4, 7, 9 âm lịch thì có 2 lần thay đổi còn sinh vào các tháng 1, 5, 12 âm lịch thì được hưởng hạnh phúc, thuận hòa.

Công danh: Không có gì nổi bật, lúc nào cũng ở mức bình thường. Sự nghiệp có thể sẽ hoàn thành từ năm 40 tuổi trở đi. Năm 38 tuổi có triển vọng tốt đẹp. Tiền bạc dễ chịu, cơ hội phát triển vào mùa đông năm 38 tuổi. Trước tuổi đó có nhiều vấn đề khó khăn, lo lắng buồn phiền.

Sự nghiệp có thể sẽ hoàn thành từ năm 40 tuổi

Sự nghiệp có thể sẽ hoàn thành từ năm 40 tuổi

Ở tuổi 24, 28, 34 và 37 nữ Kỷ Tỵ có nhiều khó khăn, trở ngại; công việc không tiến triển, cuộc sống không may mắn. Những năm đó bạn cũng gặp khó khăn trong công việc làm ăn.

4.2. Tử vi trọn đời của nam Kỷ Tỵ 1989

Nam Kỷ Tỵ cuộc đời có nhiều chông gai, nhiều lo lắng về tiền bạc, cuộc đời có nhiều khổ tâm và lo nghĩ. Tuy sướng về thể xác nhưng lo nghĩ về tâm trí nhiều. Bắt đầu từ tuổi 38 trở đi cuộc sống có phần sung túc, một thời gian sau sẽ có nhiều thất bại nặng nề.

Nhìn chung, nam Kỷ Tỵ có cuộc sống buôn ba, khổ cực về tâm trí, nhiều lo lắng và nếm nhiều thương đau trong cuộc đời kể cả về mặt tình cảm, tài lộc. Tính tình trầm lặng, không chịu áp lực, khẳng khái nhưng thành thật, yêu thương người cùng cảnh ngộ. Số không sống được trong giàu sang, phú quý mà chỉ ở mức bình thường đến hết cuộc đời. Tuổi thọ trung bình từ 56-65.

Tình duyên: Có nhiều thay đổi, tình duyên nhiều ngang trái, buồn phiền. Nếu sinh vào tháng 1, 5, 12 âm lịch thì tình duyên không có nhiều vấn đề, nếu sinh tháng 2, 4, 7, 9 âm lịch thì có 2 lần thay đổi, sinh vào tháng 3, 6, 8, 10 âm lịch thì có 3 lần thay đổi.

Có nhiều buồn phiền nhưng sẽ tìm được ý chung nhân phù hợp

Có nhiều buồn phiền nhưng sẽ tìm được ý chung nhân phù hợp

Với các thông tin có trong bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn biết 1989 mệnh gì, 1989 tuổi con gì,...Truy cập loiphong.vn để cập nhật thêm nhiều nhiều thông tin khác về vận mệnh của 12 con giáp.

Viết bình luận của bạn
Danh mục